Câu hỏi thường gặp

Để sử dụng phần mềm đầu tiên phải làm thế nào?

Trả lời:

1. Thay đổi mật khẩu ( hướng dẫn tại đây )

2. Cài đặt phí dịch vụ. ( hướng dẫn tại đây )

3. Cấu hình hệ thống:

   - Cài email, nội dung phía trên email ( Email Header ), nội dung phía dưới email ( Email Footer ). ( hướng dẫn tại đây )

   - Cài tài khoản ( SI ) 3 hãng hàng không nội địa. ( hướng dẫn tại đây )

   - Cài đặt thông báo đặt chỗ ( đặt chỗ thành công, đặt chỗ lỗi .v.v ). ( hướng dẫn tại đây )

   - Chế độ hiển thị giá. ( hướng dẫn tại đây )

   - Điều kiện vé 3 hãng hàng không nội địa. ( hướng dẫn tại đây )

4. Hình thức thanh toán. ( hướng dẫn tại đây )

5. Gửi lại Email booking và sửa booking ( hướng dẫn tại đây )

6. Đặt lại booking nhanh chóng ( hướng dẫn tại đây )

7. Đặt và xuất luôn vé Promo và vé bay trong ngày ( hướng dẫn tại đây )

 Đối với khách hàng đã có website muốn tích hợp phần mềm vào website. ( hướng dẫn tại đây )

Để đặt giữ chỗ ra code thật thì phải làm thế nào?

Trả lời:

- Khách hàng phải điền tài khoản đặt giữ chỗ ( SI ) vào hệ thống phần mềm.

- Tài khoản VN: Sử dụng tài khoản đặt giữ chỗ hoặc tài khoản xuất của hệ thống Sabre (1S).

- Tài khoản VJ và BL: sử dụng tài khoản đặt giữ chỗ hoặc xuất vé bình thường.

Xem thêm hướng dẫn cài đặt tài khoản (SI)

Sự khác biệt giữa API và SBS là gì?

Trả lời:

1. API là viết tắt của Application Programming Interface (giao diện lập trình ứng dụng). Nó 1 giao tiếp phần mềm được dùng bởi các ứng dụng khác nhau. API giúp cho các đại lý có mong muốn xây dựng 1 hệ thống website chuyên nghiệp theo ý muốn, chủ động hơn trong việc xây dựng các tính năng đáp ứng cho mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.

Thông qua API, đại lý có thể thoả sức phát triển các tính năng mà nhiều đại lý khác không có và tạo nên sự khác biệt cho riêng đại lý của mình.

Xem thêm API dữ liệu hàng không

2. SBS là viết tắt của Smart Booking System (hệ thống đặt giữ chỗ thông minh). SBS là nền tảng giải pháp có sẵn đã được Datacom xây dựng, hỗ trợ giúp các đại lý vừa và nhỏ hoạt động 1 cách dễ dàng, thuận tiện.

Đại lý có thể sở hữu 1 website trực tuyến trong vòng 5 phút theo cấu trúc và mô hình, tính năng có sẵn với mức chi phí rất thấp. 

Xem thêm Hệ thống đặt giữ chỗ SBS

Có thể tự cài được phí dịch vụ không?

Trả lời:

- Khách hàng có thể tự cài phí dịch vụ theo ý mình.

- Cài phí dịch vụ nội địa: Với một chiều phí tính bình thường, khứ hồi nhân đôi.

- Cài phí dịch vụ quốc tế: Một chiều hay khứ hồi đều tính như nhau.

Xem thêm hướng dẫn cài đặt phí dịch vụ

Tại sao phần mềm sau khi book xong không ra code?

Trả lời:

- Chưa cài tài khoản (SI) 3 hãng.

- Điền sai mật khẩu tài khoản (SI) 3 hãng.

- Khi đổi pass tài khoản (SI) không vào quản trị phần mềm đổi pass.

- Trong quá trình book vé giá đã thay đổi.

- Vé khuyến mại ( Promo của VJ hoặc hạng G của VN ) không giữ chỗ được.

- Không vượt qua được captcha của hãng VJ.

- Để cài đặt tài khoản (SI) 3 hãng, hướng dẫn tại đây

Khách đặt vé xong phần mềm không tự động gửi mail mặt vé cho khách hàng?

Trả lời:

- Điền sai mật khẩu của Email.

- Chưa vào Gmail thay đổi cấu hình

- Đối với Gmail đã cài đặt bảo về 2 lớp cũng không thể gửi mail. ( Phương án: Tạo gmail mới )

Xem thêm Hướng dẫn cấu hình Gmail

Tôi nghe rất nhiều đại lý nói về 1A, 1B, 1G, 1S,... có nghĩa là gì?

Trả lời:

Hiện nay, có rất nhiều đại lý vé máy bay cũng như các Booker vẫn chưa hiểu kỹ về các thông tin liên quan đến hàng không, Datacom sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về 1 số khái niệm, định nghĩa về ngành dịch vụ của mình đang làm...

- 1A: Hệ thống phân phối toàn cầu Amadeus ( Tìm hiểu thêm về Amadeus )

- 1B: Hệ thống phân phối toàn cầu Abacus ( Tìm hiểu thêm về Abacus )

- 1G: Hệ thống phân phối toàn cầu Galileo ( Tìm hiểu thêm về Galileo )

- 1S: Hệ thống phân phối toàn cầu Sabre ( Tìm hiểu thêm về Sabre )

- LCC (Low Cost Carrier ): Các hãng hàng không giá rẻ như Jetstar, Vietjet Air,...

- PCC: Mã đại lý trên các hệ thống GDS

- GDS ( Global Ditribution Systems ): Hệ thống phân phối toàn cầu, bao gồm các Airlines truyền thống ( Tìm hiểu thêm về GDS )

- IATA là từ viết tắt của International Air Transport Association có nghĩa là Hiệp hội vận tải hàng không Quốc tế, là 1 nhóm nghề nghiệp Quốc tế của các hãng hàng không , trụ sở : Montreal, Quebec, Canada. ( Tìm hiểu thêm về IATA )

- BSP ( Billing and Settlement Plan ): là hệ thống được thiết kế nhằm mục đích đơn giản hóa thủ tục bán vé. Lập báo cáo và chuyển tiền thanh toán giửa các đại lý du lịch và các hãng hàng không. BSP của IATA được triển khai ở trên 160 nước và lảnh thổ khác nhau với hơn 80% doanh thu của các hãng hàng không trên thế giới được bán vé qua các đại lý bổ nhiệm bởi IATA qua hệ thống BSP. ( Tìm hiểu thêm về BSP )