Có nên nhập số điện thoại “thật” của khách hàng khi book vé hay không?

Với nhiều lý do khác nhau nhiều đại lý vé máy bay hạn chế sử dụng số điện thoại của khách hàng khi book vé với các hãng hàng không.

Tuy nhiên điều này đang dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều.

Có nên nhập số điện thoại “thật” của khách hàng khi book vé hay không

Có nên nhập số điện thoại “thật” của khách hàng khi book vé hay không

Nhiều đại lý vé máy bay không sử dụng số điện thoại của khách hàng như là một chiêu của các đại lý vé máy bay. Khi khách hàng mua vé qua đại lý, thay vì điền số điện thoại và email của khách, đại lý đã dùng chính số điện thoại và email của họ.

ột số đại lý dùng chiêu này vì họ không muốn thông tin liên lạc của khách xuất hiện trên hệ thống vé, sợ đại lý khác giành mất khách. Tuy nhiên điều này lại dẫn đến những tình huống không may.

Điển hình như sự việc chiều 16/7, ra sân đúng giờ nhưng một nhóm 6 khách hàng được thông báo máy bay đã cất cánh trước đó cả tiếng. Theo lịch trình vé, họ sẽ bay trên chuyến bay VJ8812 từ Phú Quốc đi Hà Nội lúc 16h20.

Tuy nhiên, khi 6 người này ra sân bay lúc gần 16h, mới biết máy bay đã cất cánh từ 14h15. Bức xúc vì nghĩ mình bị “bỏ rơi” tại sân bay, một trong số 6 hành khách đã nhắn tin đến Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng.

Tin nhắn sau đó được Bộ trưởng chuyển tiếp đến Cục trưởng Cục Hàng không và đại diện Vietjet Air, trong một cuộc Tọa đàm về Chậm hủy chuyến trong hàng không, đại diện Vietjet Air cho biết đã đổi lịch chuyến bay VJ8812 từ cách đó 4 ngày và thông báo tới hành khách qua số điện thoại và email mà khách hoặc đại lý cung cấp.

“Nhân viên của hãng cho biết họ đã nhắn tin và gửi email đến số điện thoại và địa chỉ email trong thông tin khách hàng. Tuy nhiên có thể tin nhắn và email đã không đến nơi. Sau khi điều tra lại, Vietjet Air cho biết số điện thoại và email trong phần thông tin của cả 6 khách hàng này có thể là của một đại lý vé máy bay”.

Như vậy nếu không để số điện thoại thật của khách hàng khi book vé buộc đại lý phải luôn chủ động và nhanh nhạy thông báo đến cho khách hàng các thay đổi của chuyến bay ngay khi có thông báo của hãng hàng không.

Thay vì để mất nhiều thời gian vậy tại sao đại lý vé máy bay không để số điện thoại thật của khách hàng ngay từ khi book vé để khách có thể chủ động sắp xếp lịch trình khi có thay đổi.

Mẹo xử lý và các lỗi thường gặp khi kinh doanh vé máy bay