Cần làm gì khi khách báo mất hành lý tại sân bay?

Một trong những yếu tố làm nên thành công của một đại lý kinh doanh vé máy bay là dịch vụ chăm sóc khách hàng, biết cách xử lý kịp thời những yêu cầu và tính huống đột xuất của khách.

Một trong những yếu tố làm nên thành công của một đại lý kinh doanh vé máy bay là dịch vụ chăm sóc khách hàng

Một trong những yếu tố làm nên thành công của một đại lý kinh doanh vé máy bay là dịch vụ chăm sóc khách hàng

Trong quá trình giao dịch với khách, đại lý kinh doanh vé máy bay sẽ gặp phải rất nhiều tình huống bất ngờ, chẳng hạn như hành khách đã lên máy bay nhưng khi xuống sân bay lại bị thất lạc hành lý. Lúc này, khách hàng có thể sẽ nhờ trợ giúp từ cả phía hãng hàng không, cảng hàng không và đại lý nơi mình mua vé để tìm lại hành lý.

Nếu không đủ bình tĩnh và thiếu kinh nghiệm, người mới bắt đầu kinh doanh vé máy bay sẽ khó lòng hỗ trợ hành khách kịp thời và đúng đắn, khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng dẫn tới uy tín sụt giảm. Để có thể tìm lại hành lý bị thất lạc, đại lý kinh doanh vé máy bay cần nhắc khách hàng làm theo quy trình sau đây:

– Di chuyển từ khu vực lấy hành lý sang quầy thông tin về hành lý tại sân bay để trình báo sự việc, đồng thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho việc điều tra tìm lại hành lý diễn ra thuận tiện và nhanh nhất.

– Xuất trình các giấy tờ như vé máy bay, thẻ hành lý,…

Xử lý các tình huống tốt sẽ giúp định vị thương hiệu trong lòng khách hàng

Xử lý các tình huống tốt sẽ giúp định vị thương hiệu trong lòng khách hàng

Hoặc theo kinh nghiệm của chủ một công ty du lịch ở Hà Nội, ngay từ khi bắt đầu giao dịch với khách hàng, đại lý kinh doanh vé máy bay cần nhắc khách các bước cần làm trong trường hợp không may bị mất hành lý. Cụ thể như sau:

– Thông báo ngay sự việc cho sân bay. Lúc này, hành khách nên mô tả chi tiết và cụ thể những đặc điểm và thông tin nhận dạng hành lý của mình như màu sắc, kích thước,…

– Đại lý bắt đầu kinh doanh vé máy bay cần nhắc khách giữ toàn bộ bản sao tờ tường trình để theo dõi, ghi nhớ tên và số điện thoại (nếu có) của tất cả các nhân viên mà mình đã liên hệ khi làm thủ tục hay đã tiếp xúc trong quá trình xử lý sự cố để có thể nhận được thông tin sớm nhất hoặc cung thêm thêm thông tin nhằm sớm tìm ra hành lý.

– Ngoài ra, đại lý kinh doanh vé máy bay cũng nên nhắc khách hàng đặt yêu cầu bồi thường với hãng hàng không khi nhận được kết quả rà soát rằng hành lý đã bị mất dù có tìm thấy hay không.

Với các lưu ý trên đây, hành khách sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm lại hành lý thất lạc. Dù trường hợp mất / nhầm lẫn hành lý không nhiều song đại lý bắt đầu kinh doanh vé máy bay cũng nên nhắc khách ghi nhớ quy trình này, sẽ rất hữu ích nếu chẳng may bị thất lạc hành lý thật.

Trong quá trình giao dịch với khách, đại lý kinh doanh vé máy bay sẽ gặp phải rất nhiều tình huống bất ngờ, chẳng hạn như hành khách đã lên máy bay nhưng khi xuống sân bay lại bị thất lạc hành lý. Lúc này, khách hàng có thể sẽ nhờ trợ giúp từ cả phía hãng hàng không, cảng hàng không và đại lý nơi mình mua vé để tìm lại hành lý.

Nếu không đủ bình tĩnh và thiếu kinh nghiệm, người mới bắt đầu kinh doanh vé máy bay sẽ khó lòng hỗ trợ hành khách kịp thời và đúng đắn, khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng dẫn tới uy tín sụt giảm. Để có thể tìm lại hành lý bị thất lạc, đại lý kinh doanh vé máy bay cần nhắc khách hàng làm theo quy trình sau đây:

– Di chuyển từ khu vực lấy hành lý sang quầy thông tin về hành lý tại sân bay để trình báo sự việc, đồng thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho việc điều tra tìm lại hành lý diễn ra thuận tiện và nhanh nhất.

– Xuất trình các giấy tờ như vé máy bay, thẻ hành lý,…


Xử lý các tình huống tốt sẽ giúp định vị thương hiệu trong lòng khách hàng
Hoặc theo kinh nghiệm của chủ một công ty du lịch ở Hà Nội, ngay từ khi bắt đầu giao dịch với khách hàng, đại lý kinh doanh vé máy bay cần nhắc khách các bước cần làm trong trường hợp không may bị mất hành lý. Cụ thể như sau:

– Thông báo ngay sự việc cho sân bay. Lúc này, hành khách nên mô tả chi tiết và cụ thể những đặc điểm và thông tin nhận dạng hành lý của mình như màu sắc, kích thước,…

– Đại lý bắt đầu kinh doanh vé máy bay cần nhắc khách giữ toàn bộ bản sao tờ tường trình để theo dõi, ghi nhớ tên và số điện thoại (nếu có) của tất cả các nhân viên mà mình đã liên hệ khi làm thủ tục hay đã tiếp xúc trong quá trình xử lý sự cố để có thể nhận được thông tin sớm nhất hoặc cung thêm thêm thông tin nhằm sớm tìm ra hành lý.

– Ngoài ra, đại lý kinh doanh vé máy bay cũng nên nhắc khách hàng đặt yêu cầu bồi thường với hãng hàng không khi nhận được kết quả rà soát rằng hành lý đã bị mất dù có tìm thấy hay không.

Với các lưu ý trên đây, hành khách sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm lại hành lý thất lạc. Dù trường hợp mất / nhầm lẫn hành lý không nhiều song đại lý bắt đầu kinh doanh vé máy bay cũng nên nhắc khách ghi nhớ quy trình này, sẽ rất hữu ích nếu chẳng may bị thất lạc hành lý thật.

Mẹo xử lý và các lỗi thường gặp khi kinh doanh vé máy bay