Tuy nhiên để tìm được đối tượng khách hàng phù hợp nhất là với khách hàng tiềm năng có thể mua mặt hàng lâu dài thì đó cần phải phụ thuộc vào chiến lược truyền thông , marketting của người bán, nơi bán như thế nào? Cũng như có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng không?
Lựa chọn khách hàng tiềm năng trong việc bán vé may bay sao cho hiệu quả
Trong việc kinh doanh vé máy bay của hãng hàng không cũng như thế, việc lựa chọn đối tượng mua vé, hơn nữa, chú trọng vào đối tượng tiềm năng nhất sẽ tạo ra cơ hội lớn cho các hãng máy bay thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa.
Ưu thế lớn nhất của kinh doanh vé máy bay là không bị giới hạn đối tượng như một số lĩnh vực khác. Chẳng hạn như với mặt hàng là quần áo, đồ dùng trẻ em thì khách hàng tiềm năm chính là chị em phụ nữ đã có gia đình và có con; hoặc đối với mặt hàng là mỹ phẩm, thì đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ là các chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 30 là tiềm năng nhất.
Với loại hình kinh doanh vé máy bay thì đối tượng khách hàng của bạn sẽ không hạn chế như các loại hình đã nêu ở trên. Khách hàng mua vé máy bay có thể thuộc mọi lứa tuổi, nghề nghiệp, trình độ…miễn là những người có nhu cầu đi lại.
Chẳng hạn như những người già có sức khỏe yếu thì việc đi lại bằng máy bay sẽ tiện lợi hơn rất nhiều so với đi lại bằng tàu, xe khách chạy đường dài; các đi công tác, du lịch ,…thì việc đặt vé may bay để đi là sự lựa chọn thiết thực nhất thay vì các phương tiện khác.
Để có thể lựa chọn khách hàng tiềm năng trong việc bán vé may bay sao cho đạt hiệu quả cao nhất thì hãng hàng không nói chung cũng như đại lý bán vé máy bay đó ngoài việc quảng bá , giới thiệu các dịch bên mình như các chuyến bay nội địa, quốc tế; giá vé; …như thế nào thì việc chú trọng đến nhu cầu, mong muốn của khách hàng là quan trọng nhất.
Tâm lý khách hàng thường muốn được mua những mặt hàng với giá rẻ nhất, nên việc đưa ra các gói vé máy bay giá rẻ là điều nên có trong việc bán vé để tạo sự thu hút đối với khách hàng, nhất là với những đối tượng khách hàng nhu cầu du lịch, hay công tác ngắn ngày.
Bên cạnh đó cũng cần chú trọng đầu tư vào các chế độ chăm sóc khách hàng thông qua việc bán vé ( offline và online ).