
Kinh doanh vé máy bay đừng quên lưu lại thông tin khách hàng.
1. Kinh doanh vé máy bay đừng quên lưu lại thông tin khách hàng
Một công việc mà tất cả các ngành dịch vụ từ bình dân cho đến cao cấp hiện nay đều làm đó là gửi lời chúc đến khách hàng vào những dịp lễ tết, sinh nhật. Với kinh doanh vé máy bay thì những dịp này cũng là thời điểm “vàng” để gợi nhớ khách hàng về đại lý của bạn.
Bởi vậy hãy lưu lại thông tin khách hàng. Thủ tục khi mua vé máy bay không cần thiết phải cung cấp chứng minh nhân dân. Nhưng bạn hãy linh hoạt hỏi họ về số chứng minh nhân dân và ngày sinh. Đây là cách khéo léo để bạn có thông tin của khách hàng và rất có ích cho bạn giữ liên hệ với họ.
2. Kinh doanh vé máy bay “đối phó” với khách hàng ở xa
Khi khách hàng ở quá xa, việc giao vé cực nhọc sẽ khiến bạn mất thêm tiền phí vận chuyển. Tùy vào khoảng cách xa hay gần mà tính tiền phí. Khi trao đổi để chốt với khách hàng bạn cần nhấn mạnh việc này tối thiểu 2 – 3 lần để khách hiểu được tính chất vấn đề. Tuy vậy khi giao vé hãy tặng kèm một món quà phù hợp hoặc bớt số tiền vận chuyển và đừng quên mỉm cười nhắn với họ nếu có ai mua vé thì giới thiệu giúp. Bạn cũng có thể tìm những công ty vận chuyển với giá thấp để giảm tối đa chi phí cho việc vận chuyển này.

Bạn cũng có thể tìm những công ty vận chuyển với giá thấp để giảm tối đa chi phí cho việc vận chuyển này.
3. Hãy chuẩn bị đồ ăn nhẹ tại đại lý kinh doanh vé máy bay
Khách hàng đến mua vé trực tiếp tại phòng vé có thể sẽ phải chờ đợi hoặc ngồi lại để xem thông tin. Vì thế hãy chuẩn bị sẵn nước uống và đồ ăn nhẹ. Dù khách hàng không mua vé nhưng bạn đã tạo hình ảnh về một đại lý chu đáo, quan tâm đến họ.
Bạn cũng đừng quên với khách hàng mua vé trực tiếp tại đại lý kinh doanh vé máy bay hãy giảm cho họ 10.000 – 20.000 vnđ coi như tiền bớt giá vé. Những chi phí nhỏ này sẽ giúp khách hàng quay lại với đại lý của bạn trong tương lai.
Thu hút khách hàng đã khó nhưng chăm sóc khách hàng còn khó hơn rất nhiều. Đừng để khách hàng đã đến với đại lý vé máy bay của bạn tìm đế những đại lý khác vì dịch vụ của họ tốt hơn.