Thương hiệu là thứ vô hình nhưng mang lại giá trị hữu hình. Bởi vậy xây dựng thương hiệu luôn là bài toán khiến các doanh nghiệp đau đầu.
Tại sao phải xây dựng thương hiệu?
Thương hiệu ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Thương hiệu được thể hiện qua nhiều yếu tố khác nhau: logo, slogan, nhãn hiệu, màu sắc, các hoạt động truyền thông, trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm,…
Riêng với đại lý vé máy bay là hoạt động kinh doanh rất đặc thù. Mối quan hệ và uy tín, độ tin tưởng của người bán vé đóng vai trò to lớn, tạo nên thương hiệu. Hầu hết khách hàng đặt vé máy bay hiện nay thường đặt online vì tính tiện lợi mà internet mang lại. Bởi vậy các đại lý vé máy bay xây dựng thương hiệu chính là tạo lòng tin đến khách hàng.
Xây dựng thương hiệu cho đại lý vé máy bay, xây thế nào mới đúng?
Khách hàng tiềm năng của đại lý bán vé máy bay không phải là khách lẻ hay khách vãng lai mà đối tượng tiềm năng là nhóm đối tượng công ty, có nhu cầu di chuyển đi lại nhiều. Việc xác định đúng đối tượng tiềm năng sẽ giúp đại lý có những hoạt động xây dựng thương hiệu hiệu quả.
Việc xác định đúng đối tượng tiềm năng sẽ giúp đại lý có những hoạt động xây dựng thương hiệu hiệu quả.
- Về mặt bằng: Khác với các loại hình kinh doanh khác yêu cầu có cơ sở hoành tráng, vị trí trung tâm để thu hút khách hàng thì đại lý vé máy bay không cần đầu tư quá nhiều vào địa điểm. Nguyên nhân cũng chính là bởi khách hàng chính của đại lý là các công ty, thường đặt online cho nên chủ yếu các đại lý vé máy bay hiện nay bán tại nhà hoặc thuê những địa điểm có giá rẻ.
Nhưng không phải vì thế mà đại lý vé máy bay không cần xây dựng thương hiệu. Vì bán online là chủ yếu nên việc xây dựng website đóng vai trò quan trọng.
- Về website: Không chỉ tạo thêm uy tín, website còn giúp đại lý tiết kiệm không gian và thời gian. Website chứa đầy đủ tên, logo, slogan, hoạt động của đại lý và bạn hoàn toàn có thể thực hiện các hoạt động quảng cáo online nhờ Facebook ads, Google adwords,… Các thủ thuật về từ khóa cũng là trợ thủ đắc lực để khiến website bán vé của bạn dễ tiếp cận khách hàng.
- Về xử lý tình huống: Xây dựng thương hiệu không chỉ “lôi kéo” khách hàng mà còn phải “giữ chân” họ. Bán vé máy bay bạn sẽ phải đối mặt với những trường hợp rắc rối, gay cấn phút chót. Lúc này bạn cần có lợi thế về kinh nghiệm, về mối quan hệ với đại lý vé cấp 1 để xử lý khéo léo những trường hợp này, tạo uy tín với khách hàng.
Xây dựng thương hiệu cho đại lý vé máy bay sẽ rất khác với xây dựng thương hiệu cho một doanh nghiệp thông thường. Hãy tìm hiểu kỹ về sản phẩm và đối tượng khách hàng của mình để có chiến lược phù hợp.