
Xây dựng thương hiệu giúp đại lý tạo dựng hình ảnh trong lòng khách hàng.
Mục đích của việc xây dựng thương hiệu là sử dụng giá trị được người tiêu dùng nhận biết, có được thông qua công tác marketing, để duy trì doanh số và có mức lợi nhuận cao hơn so với thị trường trong dài hạn.
Mục tiêu của mọi thương hiệu là làm tăng khối lượng mà khách hàng sẵn sàng chi trả, thúc đẩy mọi người đánh giá bạn cao hơn so với khi không có thương hiệu. Không quan trọng khi thương hiệu của bạn là giá rẻ, hay số nhiều, hay hạng sang, hay thương hiệu hàng độc, mục tiêu chính là như trên. Không quan trọng khi nền kinh tế đang tăng trưởng hay đang suy thoái, mục tiêu của thương hiệu vẫn giữ nguyên.

Vai trò của xây dựng thương hiệu đã tác động lên các đối thủ trong cùng lĩnh vực trong kinh doanh vé máy bay, nhưng với các mức độ khác nhau
Mỗi thương hiệu hàng không phát triển từ những quan điểm giống nhau như: giá rẻ, không kiểu cách và lịch bay hiệu quả. Vì vậy,tính phổ biến của những quan điểm này tạo ra một thử thách lớn khác biệt nhau.
Vì thế, vai trò của xây dựng thương hiệu đã tác động lên các đối thủ trong cùng lĩnh vực trong kinh doanh vé máy bay, nhưng với các mức độ khác nhau. Các hãng hàng không giá rẻ nên ”tăng kích cầu” để cố gắng phát triển thương hiệu bên cạnh một lợi ích thiết thực chính cho khách hàng. Điều này sẽ làm tăng giá trị của thương hiệu, xây dựng lòng tin cho khách hàng, và tạo ra sự khác biệt giữa các đối thủ cũng như làm tăng cơ hội cho việc mở rộng thương hiệu.