Mỗi trang nên có cho mình một mục tiêu rõ ràng và cụ thể.
Sau đó, bạn cần phải xem xét nội dung của cả các trang danh mục con, trong đó, trang “Giới thiệu”, trang “Các câu hỏi thường gặp” và trang “Liên hệ” được xem là những nội dung khá quan trọng vì đó là những trang có xu hướng được bố trí ở hầu hết tất cả các trang web kinh doanh hiện nay.
Trên các trang này, bạn sẽ muốn tìm kiếm một vài điều khác nhau sau đây:
Mức độ rõ ràng, chi tiết
Mỗi trang nên có cho mình một mục tiêu rõ ràng và cụ thể. Hãy tự hỏi mình là thông điệp này đã súc tích chưa? Liệu các tiêu đề này có phù hợp với nội dung hay không? Và người truy cập sẽ tìm thấy được câu trả lời cho vấn đề của mình ở đây hay không?
SEO (Search Engine Optimization)
Nếu bạn chỉ làm tối ưu website bán hàng giống như hầu hết mọi người thì trang web của bạn có lẽ đã thiếu mất đi các thông tin thẻ meta. Tiêu đề, mô tả meta và URL đóng vai trò vô cùng quan trọng trong khả năng hiển thị trang web của bạn trên những công cụ tìm kiếm. Điền đầy đủ chúng theo các tiêu chuẩn có thể giúp nâng cao thứ hạng bởi lẽ khi đó, Google sẽ hiểu rõ hơn về website bán hàng của bạn và gia tăng cơ hội mà các khách hàng tiềm năng nhấp vào liên kết từ trang cho ra các kết quả tìm kiếm.
Hãy nhìn vào từng trang và tối ưu webstite bán hàng với ba yếu tố sao cho chúng đáp ứng được các thông số sau:
Tiêu đề: Tối đa là 70 ký tự. Nếu tiêu đề của bạn quá dài, Google sẽ tự lược bỏ theo tiêu chuẩn của nó khi hiển thị đường dẫn đến các trang web của bạn cho từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Như thế thì khách hàng sẽ không thể hiểu hết các nội dung truyền tải của bạn, rất khó để họ quan tâm và nhấp vào các đường dẫn để đến với website bán hàng. Do đó, tốt nhất là nên giữ cho tiêu đề của bạn nằm trong khoảng từ 50-60 ký tự nhé.
Meta Description: Tối đa lên khoảng 160 ký tự và nên chứa một trong những từ khóa của bạn.
URL: URL nên ngắn gọn và có chứa các từ khóa có liên quan đến các trang cụ thể.
URL nên ngắn gọn và có chứa các từ khóa có liên quan đến các trang cụ thể.
Website bán hàng bị Thiếu thông tin
Hãy chắc chắn rằng trong việc tối ưu website bán hàng của bạn đã cung cấp đầy đủ các thông tin và giải đáp được hết mọi thắc mắc, vấn đề của người dùng. Nếu không thể liệt kê hết các trường hợp bạn thường gặp, thì có thể rà soát lại email thắc mắc được gửi đến từ khách hàng để tìm kiếm những câu hỏi phổ biến nhất.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải xem xét cả các thông tin về giá, vận chuyện, thanh toán,…, xem có gì thay đổi hay không, nếu có thì bạn phải cập nhật và bổ sung để phù hợp hơn với tình hình hiện tại và cạnh tranh được với các đối thủ kinh doanh cùng lĩnh vực.