Nhất là khi đối tượng mục tiêu của các đại lý bán vé máy bay thường hướng đến các công ty, doanh nghiệp, thường mua vé theo đoàn đông thì vai trò của PR lại càng trở nên quan trọng.
Để một đại lý bán vé máy bay đi vào hoạt động không thể thiếu bóng dáng của PR.
Đây là cách mà đại lý bán vé máy bay có thể tham khảo cho các hoạt động PR của mình.
1. Tạo một câu chuyện về đại lý bán vé máy bay
Tâm lý con người luôn muốn nghe kể chuyện bởi vậy đừng rao giảng những thông tin khô khan về đại lý của bạn mà hãy biến chúng thành câu chuyện hấp dẫn.
Có khá nhiều ý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện về đại lý bán vé máy bay của mình. Hãy chọn một yếu tố hấp dẫn mà chỉ riêng bạn mới có để biến thành câu chuyện thú vị. Bạn có thể nhớ lại lý do tại sao mình đến với công việc này? Tôn chỉ hoạt động của đại lý là gì? Những câu chuyện vui, thú vị khi làm việc với khách hàng?… Khi chọn được một sự kiện, hãy tìm cách kể chúng cho mọi người nghe một cách lôi cuốn.
2. Luôn cập nhật thông tin về ngành hàng không, các đại lý bán vé máy bay khác
Kinh doanh nghĩa là bạn đang nằm trong một mạng lưới. Bởi thế các quy định về ngành hàng không hay sự thay đổi của các đại lý bán vé máy bay khác cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đại lý của bạn.
Hãy luôn cập nhật các thông tin để có cái nhìn tổng quát và đón đầu được xu hướng để cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn.
3. Tạo mối quan hệ với người có ảnh hưởng
Mối quan hệ là điều rất quan trọng với đại lý bán vé máy bay. Bởi vậy nếu đang điều hành một đại lý bán vé, hãy tìm đến những người trực tiếp lo việc mua vé cho công ty, làm quen và tạo mối quan hệ gắn bó với họ.
Bạn có thể tìm hiểu các thông tin về họ, thường xuyên trò truyện, tương tác để tạo mối quan hệ. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên email cho họ, giới thiệu về những chương trình ưu đãi, giảm giá đặc sắc và nhắc họ về tên đại lý bán vé máy bay của bạn.
4. PR cho đại lý bán vé máy bay khách quan và sáng tạo
Dù là đại lý bán vé máy bay quy mô nhỏ, mới hoạt động trong thời gian ngắn hay một doanh nghiệp lâu năm nổi tiếng thì hoạt động PR vẫn luôn yêu cầu sự sáng tạo. Bởi sự sáng tạo này sẽ thu hút khách hàng, đặc biệt là những người trẻ yêu thích sự mới mẻ.
Ngoài ra bạn cần đánh giá đại lý bán vé máy bay của mình một cách khách quan nhất. Điểm mạnh điểm yếu của đại lý là gì để từ đó thực hiện chiến dịch PR một cách hiệu quả.