Ngày nay, việc bán vé may bay qua mạng xã hội đã trở nên phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn.
Với các đại lý bán vé máy bay có số vốn nhỏ, việc chạy quảng cáo trên facebook sẽ tiêu tốn khá nhiều tiền và bị cạnh tranh cao
Một trong những cách thức bán vé máy bay qua Facebook là sử dụng page ( trang ). Đây là cách thức bán vé thu hút được rất nhiều lượng khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết cách quản lý các trang ( page ) đạt hiệu quả và khiến nhiều người lầm tưởng trong việc quản lý cũng như sử dụng page để kinh doanh bán vé máy bay.
Thứ nhất – không đặt nhu cầu khách hàng lên trên.
Nhiều đại lý chưa thật sự biết lắng nghe yêu cầu cũng như mong muốn của khách hàng họ không đặt lợi ích của khách hàng lên trên mà chỉ chú trọng việc đưa ra các gói dịch vụ hoặc các chương trình giới thiệu sản phẩm không phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Nếu không chú ý đến những mong muốn thật sự của khách hàng thì số lượng người đến mua vé máy bay cũng sẽ giảm dần và không đạt hiệu quả cao trong việc giữ uy tín của hãng hàng không đó.
Thứ hai – chưa thật sự hiểu rõ về bản chất của thương hiệu.
Việc chưa hiểu rõ về bản chất tính cách của thương hiệu dẫn đến cho điều đại lý cũng như người bán vé máy bay còn thờ ơ và chủ quan trong việc giữ hình ảnh của trang web bán hàng Facebook, cần phải chú trọng trong việc xác định rõ thái độ, tính cách của thương hiệu sao cho phù hợp với các sản phẩm đưa ra cũng như là nhu cầu của khách hàng trên Facebook.
2 bước ngắn nhất để tăng doanh thu bán vé máy bay trên facebook
Thứ ba – không coi trọng việc sử dụng facebook ads cho page bán hàng.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không quan tâm đến việc Chạy Facebook ads do phải mất phí . Họ chỉ muốn tạo một page bán hàng miễn phí, tuy nhiên đó lại là một sai lầm có ảnh hưởng trực tiếp đến việc có tiêu thụ được số vé máy bay. Chạy Facebook ads là sự lựa chọn cần thiết để tạo ra một nền tảng để hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng danh sách khách hàng, định vị khách hàng của mình thông qua sở thích, địa điểm và thói quen mua sắm. Đây cũng là cách “đầu tư 1 thu về 10” cho các doanh nghiệp.
Thứ tư – Không biết tận dụng hết các công cụ facebook
Các page bán vé máy bay trên facebook của các đại lý thường chỉ biết về các công cụ có sẵn, vì thế đa phần họ thường gặp nhiều vấn đề facebook chưa thể giải quyết được. Do đó việc tìm hiểu kỹ càng các công cụ trên Facebook sẽ giúp các đại lý bán vé máy bay có thể tương tác được với khách hàng tốt hơn cũng như là có thêm số lượng khách hàng mua vé lớn hơn.