Sử dụng call to action thế nào cho hiệu quả
Tuy nhiên không phải bài đăng nào cũng có đuọc lượt tương tác, lượt thích và chia sẻ nhiều như nhau. Vậy nguyên nhân là do đâu? Đó chính là vấn đề nằm ở thời gian đăng bài bán hàng lên facebook.
Theo phân tích mới nhất của facebook gần đây thì trong 1 ngày sẽ có 4 khung giờ vàng để facebook có lượt tương tác cao nhất. Đó là các khung giờ; 7h-8h sáng, 11h-12h trưa, 16h-17h chiều và 21h-22h tối. Tuy nhiên mỗi 1 đối tượng khác nhau sẽ có những khung giờ tương tác khác nhau. Việc bán vé máy bay hướng đến đối tượng đa dạng nên các khung giờ tương tác sẽ đa dạng hơn.
Vào thời điểm buổi sáng, người Việt Nam thường có thói quen online facebook sau khi ngủ dậy và trong khi ăn sáng để có thể tiếp nhận được thông tin mới nhất trong ngày. Với những người có giờ làm việc văn phòng bắt đầu từ 8 rưỡi sáng thì khung giờ tương tác có thể mở rộng hơn.
Nên đăng bài bán vé máy bay lên facebook khi nào để có lượng tương tác cao nhất?
Vào buổi trưa là quãng thời gian nghỉ ngơi, mọi người có xu hướng lướt facebook trước khi nghỉ trưa khoảng 30 phút đến 1 tiếng, vì vậy việc đăng bài quảng cáo bán vé máy bay lúc này là rất thích hợp. Khung giờ tương tác có thể chia nhỏ ra trong khoảng thời gian từ 13-14h khi mà mọi người vừa ngủ dậy.
Thời gian buổi chiều tưởng chừng như là quãng thời gian không hiệu qủa nhưng theo báo cáo nó lại là thời gian tương tác rất lớn bởi vì sau gần 1 ngày dài làm việc mệt mỏi mọi người có xu hướng lướt facebook để tìm kiếm những thông tin để giải trí. Đăng bài quảng cáo bán vé máy bay vào giờ này bài đăng của bạn sẽ có cơ hội được lọt vào tầm mắt của khách hàng.
Thời gian buổi tối là thời gian nghỉ ngơi của mọi người. Đa số người Việt Nam đều có thói quen online trước khi đi ngủ. Vì vậy nếu đăng bài vào thời điểm này khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy thông tin về việc bán vé máy bay vé và có thể sẽ là thông tin cuối cùng được tiếp nhận vào tâm trí khách hàng.
Giới trẻ Việt Nam có xu hướng sử dụng facebook mọi lúc, mọi nơi và khi rảnh rỗi. Những khoảng thời gian trên đây thường chỉ mang tính tham khảo. Khi xác định đăng bài quảng cáo lên facebook, người đăng cần tìm hiểu rõ đối tượng của mình muốn hướng đến là gì, vé máy bay mình bán thuộc hạng bình dân, giá rẻ hay hạng sang. Từ đó đưa ra những quyết định đăng bài quảng cáo, bán hàng vào khung giờ hợp lý để nhận đươc lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất.