Làm content marketing bán vé máy bay hiệu quả

Nếu bạn đã bỏ ra rất nhiều thời gian và sức lực để sản xuất content marketing phục vụ việc bán vé máy bay, bạn nên để tâm nghiền ngẫm về cách viết content .

Nội dung là phần cực kỳ quan trọng nếu muốn tối ưu website hiệu quả

Nội dung là phần cực kỳ quan trọng nếu muốn tối ưu website hiệu quả.

Dưới đây là 5 điều bạn cần cân nhắc khi sản xuất content marketing bán vé máy bay hiệu quả:

Xây dựng một quan điểm riêng

Quan điểm của mỗi đại lý vé máy bay sẽ được truyền tải một cách trực tiếp hay gián tiếp thông qua content, bất kể là về lý do bạn yêu thích công việc của mình, thế giới quan của bạn hay cách bạn tìm kiếm thành công.

Nếu không có ý kiến riêng mà chỉ biết đi theo lối mòn với các khái niệm hay xu hướng được chấp nhận trong lĩnh vực kinh doanh vé máy bay, bạn đang đơn thuần lặp lại lời người khác, vậy việc bạn đang làm còn tính là marketing nữa không?

Vì thế, hãy dũng cảm bảo vệ lập trường của mình trong content để câu chữ của bạn có trọng lượng hơn với khách hàng.

Viết về những điều có ích cho khách hàng

Hãy luôn cố gắng viết về những thứ có ích cho khách hàng. Những content mang tính giáo dục, ứng dụng cao như: bài hướng dẫn đặt vé máy bay, cách săn vé máy bay giá rẻ, video dạy các thủ thuật hay ho,.., v.v luôn luôn hữu ích và được nhiều khách hàng quan tâm.

Giữ vững phong độ

Dần dần, bạn sẽ đạt đến tốc độ sản xuất ổn định. Ngoài ra, khi các bản tin hằng tuần, bài viết trên blog, content từ các tên tuổi lớn, video phỏng vấn tích lũy theo thời gian, chúng sẽ trở thành một thư viện content khổng lồ và có giá.

Mỗi năm, hãy lên lịch trình cho những chủ đề bạn muốn đề cập đến, bao gồm những keyword chủ chốt, từ đó xây dựng một lịch biên tập (editorial calendar), nơi bạn có thể lập kế hoạch cho bài viết của bạn, cho khách mời và, podcasts, hội thảo online và offline, qua đó giúp cho chủ đề và nội dung nhất quán với thông điệp bạn muốn tiếp thị.

Xây dựng tuyến nội dung cụ thể cho website của bạn.

Xây dựng tuyến nội dung cụ thể cho website của bạn.

Có bản sắc

Bạn nên tự đặt câu hỏi content bạn sản xuất ra có chỉ bao gồm những thông tin khô cứng về đại lý vé máy bay, về các chặng bay, hay bạn đang kể một câu chuyện về người thật, việc thật, bất kể câu chuyện của bạn hay dở tới đâu.

Content có bản sắc giống như lời nói của bạn vậy – nó chia sẻ với khách hàng thông điệp về sứ mệnh và làm cho hình ảnh đại lý vé máy bay gần gũi như con người chứ không chỉ là một cỗ máy sản xuất.

Đừng chỉ nói về đại lý vé máy bay của bạn

Hạn chế nói quá nhiều về đại lý vé máy bay của bạn tuyệt vời đến đâu hay bạn có những giải pháp hiệu quả ra sao. Cái người đọc cần thu được là giá trị của câu chuyện bạn đang chia sẻ. Nếu họ không thấy được vị trí bản thân trong content, bạn đã hoàn toàn thất bại.

Hướng dẫn kinh doanh vé máy bay online hiệu quả nhất