
Tùy vào quy mô của từng đại lý vé máy bay cấp thì có những nhân sự nhất định
Với đại lý vé máy bay cấp thì những tình huống nào sẽ cần xử lý ra sao là câu hỏi rất cần được trả lời. Bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh cũng như khả năng tạo dựng uy tín của đại lý đó trong lòng khách hàng. Trong bài viết này sẽ là một số lưu ý nhỏ cho nhân sự của đại lý vé máy bay cấp.
Nhiều trường hợp khách hàng hỏi vé ngày âm do thói quen sinh hoạt, nhất là khách trung niên trở lên, lúc đặt vé ngày dương, khách ra sân bay thường qua ngày bay. Để tránh xảy ra tình trạng đáng tiếc này, nhân sự đại lý vé máy bay cần xác nhận cho khách hàng thời gian và ngày giờ cụ thể, nhấn mạnh thời gian là ngày dương hay âm để khách chủ động sắp xếp kế hoạch và lịch trình hợp lý.
Khi khách mua vé qua điện thoại, các hotline của đại lý vé máy bay nên yêu cầu khách nhắn tin xác nhận lại cho đại lý các thông tin như: họ tên người bay, hành trình và gày giờ vào tin nhắn. Bởi thực tế cho thấy tỷ lệ nói ngọng, viết sai tên khách chiếm khoảng 30%, chính những sai lầm nhỏ này mà có thể dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười cho khách hàng và đại lý vé máy bay.
Trước khi giao vé đến tận tay khách hàng, đại lý vé máy bay cần ghi và để khách hàng xác định rõ rằng “Đại lý chỉ chịu trách nhiệm với những thông tin ghi trên vé, quý khách kiểm tra thông tin vé trước khi thanh toán”. Thông tin này giúp cho khách hàng có trách nhiệm với những thông tin của mình đưa ra và cũng là để khẳng định tính chuyên nghiệp của đại lý.
Trường hợp đặt vé bị đảo lộn tên mà không sai ký tự: TRAN THI THUY – TRAN THUY THI, đây cũng là lỗi rất phổ biến của nhiều đại lý vé máy bay, đặc biệt với những đại lý chưa có nhiều kinh nghiệm khi đặt vé cho các hãng.Với tình huống này đại lý có thể yêu cầu hãng hỗ trợ sắp xếp lại tên miễn phí
Khách đặt hành lý sau khi xuất vé, nếu khách ở xa và khó thu tiền bạn nên gọi lên hãng yêu cầu thêm hành lý cho khách, để khách thanh toán tại sân bay. Như thế sẽ giúp cho khách chủ động hơn khi mang theo hành lý và giúp cho đại lý vé máy bay và khách hàng không cần mất thêm các khâu trung gian.