Giải quyết những vấn đề thường gặp khi bán vé máy bay trên Facebook

Lần đầu tiên sử dụng facebook để bán vé máy bay chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề mà bạn vấp phải và cần hướng giải quyết.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số vấn đề phổ biến khi bán hàng trên facebook dưới đây:

Lần đầu tiên sử dụng facebook để bán vé máy bay chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề khó khăn

Lần đầu tiên sử dụng facebook để bán vé máy bay chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề khó khăn

Vấn đề miss comment của khách hàng

Fanpage của một số đại lý vé máy bay thường xuyên gặp tình trạng bỏ lỡ comment của khách khi bài post được chạy quảng cáo và có khoảng hơn 1000 likes. Đối với những bài post có nhiều tương tác, Facebook thường không báo noti về.

Rõ ràng đây là một tình trạng khiến các đại lý vé máy bay mất tiền, hơn nữa lại khiến khách hàng bực mình vì mất thời gian chờ đợi mà không được shop trả lời.

Hướng giải quyết vấn đề này đó là sử dụng các phần mềm hỗ trợ để quản lý inbox và comment. Các phần mềm này sẽ giúp quản trị viên khắc phục những thiếu sót của Facebook trong cơ chế quản lý inbox và comment. Tuy nhiên, về lâu dài vẫn sẽ xảy ra tình trạng comment của khách hàng bị bỏ sót (chủ yếu vì lí do con người).

Mặt khác vấn đề này còn xuất phát từ phía khách hàng do sau khi khách hàng comment, chủ shop đã trả lời nhưng khách hàng không nhận được noti hoặc nhận được nhưng bỏ lỡ noti.

Để không xảy ra tình trạng này, quản lý page bán vé máy bay cần:

Để chắc chắn khách hàng không bỏ lỡ noti mặc dù đã nhận được, shop có thể chủ động inbox khách hàng và trả lời câu hỏi.

Thời gian phản hồi càng nhanh thì xác suất khách hàng bỏ lỡ noti càng ít.

Vấn đề thứ hai thường xuyên gặp phải khi bán vé máy bay trên facebook đó là làm thế nào để phát triển content trên facebook.

Làm nội dung tốt để quảng cáo fanpage tốt hơn

Làm nội dung tốt để quảng cáo fanpage tốt hơn

Với những người bán hàng trên facebook đều hiểu rằng “Content is King” – Nội dung là Vua. Đối với việc phát triển nội dung trên Facebook, có 2 loại nội dung chính rất quan trọng cần để ý đó là: nội dung bán hàng và nội dung câu view.

Cách tốt nhất để đảm bảo content facebook của bạn luôn thu hút thì tốt hơn hết là hãy thuê 1 người chuyên phụ trách mảng content riêng. Người phụ trách content nên:

Theo dõi sát sao thị trường, khách hàng và hoạt động đối thủ.

Đề xuất các hoạt động và nội dung content phù hợp.

Vấn đề thứ 3 đó là vướng mắc trong khâu thu thập thông tin khách hàng

Đối với việc bán vé máy bay trên facebook, những thông tin khách hàng cần thu nhập đó là:

Số điện thoại: Đây là thông tin quan trọng nhất, cần được các chủ shop để ý. Khi có số điện thoại thông thường chúng ta có thể chủ động chốt đơn hàng rất nhanh.

Email: Email có thể giúp chúng ta chạy quảng cáo Facebook hoặc làm Email Marketing.

Địa chỉ nhà: Địa chỉ nhà có thể được dùng để gửi trực tiếp thiệp hoặc các ấn phẩm miễn phí. Ở thời điểm hiện tại có rất ít chủ shop để ý đến cách làm này vì thế nếu đi trước, cửa hàng của bạn có thể tạo khác biệt và được khách hàng chú ý đến.

Hướng dẫn kinh doanh vé máy bay online hiệu quả nhất