Lý do là bán hàng đa kênh có rất nhiều việc và các đại lý thường không biết bắt đầu từ đâu.
Đại lý bán vé máy bay bán hàng đa kênh như một hướng đi hữu hiệu nhưng đầu tư cho việc này không phải lúc nào cũng thành công
Công ty chuyên cung cấp giải pháp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Oro có trụ sở tại California đã đề xuất 3 bước đi có thể áp dụng cho các nhà bán lẻ truyền thống có thể bán hàng đa kênh hiệu quả. Cách này cũng rất dễ dàng để áp dụng cho các đại lý bán vé máy bay khi bắt đầu bán hàng đa kênh.
Đại lý bán vé máy bay nên kết nối kênh giao dịch
Đại lý bán vé máy bay nên chọn những kênh bán hàng phù hợp với đại lý của mình. Có thể lựa chọn kênh giao dịch qua website, mạng xã hội (facebook, zalo,…), ứng dụng di động,… là những kênh mà bạn có thể tiếp cận được với rất nhiều khách hàng.
Tất nhiên khi bán hàng đa kênh, đại lý cũng cần thống nhất nội dung ở các kênh bán hàng để tạo độ tin tưởng cũng như chuyên nghiệp. Ví dụ bạn đang chạy một chương trình khuyến mại vé giá rẻ tại đại lý thì trên các trang website hay mạng xã hội của đại lý cũng phải có các thông tin đó.
Nếu sơ suất có sự mâu thuẫn thông tin ở các kênh sẽ khiến khách hàng nghi ngờ và đánh giá thấp đại lý của bạn.
Khách hàng phải nhận diện đại lý bán vé máy bay dễ dàng
Thương hiệu đại lý sẽ nằm ở cách thức quảng bá sản phẩm, hình ảnh, phông chữ, câu slogan,…
Không phải vì bạn đang bán hàng đa kênh nên bạn muốn quảng bá thế nào cũng được.
Càng bán hàng trên nhiều kênh khác nhau bạn càng cần đồng nhất đặc điểm nhận diện để khách hàng có ấn tượng về thương hiệu của bạn.
Thương hiệu đại lý sẽ nằm ở cách thức quảng bá sản phẩm, hình ảnh, phông chữ, câu slogan,… và bạn cần thể hiện nó một cách đồng nhất ở tất cả các kênh để dù khách hàng đang mua online hay offline họ vẫn có thể nhận ra đại lý bán vé máy bay của bạn.
Đại lý bán vé máy bay cũng cần cá nhân hóa sự trải nghiệm
Công nghệ càng phát triển thì hoạt động phân tích dữ liệu khách hàng cũng ngày càng hiện đại hơn.
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng có thể đưa ra thông tin về các thói quen mua sắm, theo sát các hoạt động của khách hàng ở tất cả các kênh giao dịch, khách hàng dừng lại xem, mua hay bình luận ở bất cứ mặt hàng nào cũng đều được hệ thống ghi lại.
Nhờ có những phân tích này mà đại lý bán vé máy bay có thể chọn đúng đối tượng khách hàng, biết được sở thích, thói quen mua sắm của họ để tung ra những chương trình bán hàng, chương trình giảm giá khuyến mãi phù hợp và thu hút.