Việc bán hàng trên Facebook ngày càng trở nên đơn giản mà hiệu quả lại rất cao.
Lợi nhuận tốt, thao tác lại đơn giản sẽ dẫn đến việc cạnh tranh khá cao giữa các shop kinh doanh. Nhằm giúp bạn có thể trở nên thắng thế so với đối thủ, dưới đây là bạn những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng trên Facebook.
Những kiến thức dưới đây sẽ giúp bạn có thể linh hoạt áp dụng khi kiếm tiền online ở thị trường Việt Nam cũng nước ngoài.
3 bước bán hàng trên Facebook cho người mới:
1. Chọn sản phẩm để bắt đầu bán hàng trên Facebook
Việc chọn các sản phẩm để bán trên Facebook khá đơn giản, hầu như mặt hàng nào cũng có thể bán được. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên cho mình những tiêu chí sau khi chọn sản phẩm để bán trên Facebook:
Độc lạ. Chắc chắn các sản phảm độc lạ thì bán ở đâu bạn cũng bán được, có thể sản phẩm này bình thường ở nước ngoài, nhưng lạ ở Việt Nam thì cũng rất tiềm năng.
Có tính giải trí cao. Bạn còn nhớ hình ảnh chú chim màu tím mà đã từng một thời làm mưa làm gió trên Facebook chứ?
Sản phẩm trào lưu, trending: là dạng sản phẩm đánh ngắn hạn. Nó chỉ có thể hot ở một thời điểm nhất định, vì vậy mà độ cạnh tranh khá cao. Bạn phải chộp lấy nhanh hơn so với đối thủ, có chính sách tốt hơn họ.
Xây dựng tài khoản Facebook cá nhân để bán hàng là một cách làm rất khôn ngoan.
2. Chọn kênh bán hàng trên Facebook
– Tài khoản Facebook cá nhân
Xây dựng tài khoản Facebook cá nhân để bán hàng là một cách làm rất khôn ngoan. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn là người thật việc thật, có liên quan thắc mắc gì về sản phẩm họ cũng sẽ biết phải liên lạc đến ai.
– Bán hàng trên Facebook Fanpage
Đây là cách bán hàng khá hiệu quả nếu bạn muốn quảng bá cho sản phẩm một cách rộng rãi hơn. Vì đối với Fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook để mang sản phẩm đến với nhiều khách hàng tiềm năng.
Bán hàng trên Facebook Fanpage
– Bán hàng trên Facebook Group
Nhóm (group) là một kênh bán hàng rất tốt khi bạn muốn khách hàng là một cộng đồng, thoải mái trao đổi với bạn và các khách hàng khác. Đôi khi, khách hàng không hẳn chỉ là muốn trao đổi với người bán, mà họ còn muốn thảo luận cùng với những khách hàng khác cùng nhau mua sản phẩm từ bạn.
3. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
– Tài khoản Facebook cá nhân: khách hàng phải kết bạn với tài khoản của bạn.
– Fanpage Facebook: khách hàng phải thích Fanpage của bạn
– Group Facebook: khách hàng phải tham gia vào nhóm của bạn.
Dựa trên các mục tiêu đó, chúng ta sẽ bắt đầu kế hoạch để kết nối với khách hàng.