Nói ngắn gọn nhất là bởi vì với việc mua sắm trực tuyến sẽ giúp khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian mua sắm cũng như chi phí so với hình thức mua sắm trực tiếp.

Mua sắm trực tuyến sẽ giúp khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian
Hiện nay, hình thức mua sắm trực tuyến mà đem lại hiệu quả cao nhất đó là thông qua mạng xã hội facebook. Nếu như trước đây bạn chỉ dùng facebook với mục đích kết nối, giao lưu trò chuyện cùng bạn bè, thì ngày nay, facebook như một ứng dụng “đa – di – năng” thu nhỏ. Từ việc trò chuyện với bạn bè, người thân, trao đổi công việc, xem tin tức, thỏa mãn nhu cầu giải trí đến việc trao đổi buôn bán, kinh doanh. Một trong những mặt hàng kinh doanh đang trở thành xu hướng phổ biến trang facebook là vé máy bay.
Thông qua ứng dụng facebook, các đại lý bán vé máy bay sẽ có cơ hội tìm kiếm thêm nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng đặt mua vé máy bay, đây cũng là cách thức tạo doanh số cao cho hãng máy bay đó.
Để các bài đăng quảng bá về các dịch vụ bán vé máy bay được biết đến với người dùng facebook sẽ có 3 cách thức là đăng trên trang cá nhân, đăng trên group, đăng trên fanpage. Đối với hình thức đăng trên trang cá nhân, người bán vé cần chú ý một số vấn đề như sau để việc kinh doanh trở nên đạt hiệu quả cao nhất.

4 xu hướng chính của người dùng
Các bạn cần phải cung cấp đầy đủ, chính xác một số thông tin cá nhân của mình để tạo lòng tin đối với khách hàng. Khi đó khách hàng mới có ấn tượng tốt về người bán và đặt mua vé. Nếu các bạn không muốn sử dụng facebook cá nhân chính cho việc kinh doanh, thì có thể lập một tài khoản facebook mới chuyên về kinh doanh vé máy bay, tuy nhiên cần phải cập nhập đầy đủ chính xác thông tin cá nhân về mình để giúp khách hàng không hiểu lầm đó là facebook giả mạo, lừa đảo. Thứ hai, là việc đăng tải bài đăng, người bán vé có thể đăng các bài với mục đích hướng đến lợi ích của người dùng nhiều hơn , ví dụ trong ngày hôm nay sẽ có giờ bay giảm giá như thế nào? Chuyến bay nào được giảm giá nhiều nhất, …thông điệp cần ngắn gọn, chân thật, súc tích, hình ảnh bắt mắt tránh lối văn quá dài dòng không tạo được sự tập trung cho khách hàng khi theo dõi bài viết.