Để giải quyết vấn đề này, tại sao bạn không thử quảng cáo miễn phí đại lý bán vé máy bay trên trang cá nhân?
Với các đại lý bán vé máy bay có số vốn nhỏ, việc chạy quảng cáo trên facebook sẽ tiêu tốn khá nhiều tiền và bị cạnh tranh cao.
1. Lý do đại lý bán vé máy bay nên chọn quảng cáo ở trang cá nhân
Nếu sử dụng fanpage và chạy quảng cáo trả phí, facebook sẽ giúp đại lý bán vé máy bay phân tích nhân khẩu học để từ đó tiếp cận với đúng đối tượng khách hàng. Nhưng facebook sẽ có quy tắc ưu tiên hiển thị bài đăng.
Nếu quan sát thì những bài đăng của bạn bè chúng ta sẽ được ưu tiên hiển thị hơn các bài đăng trong group hay fanpage. Bởi vậy mà lượng tiếp cận không hề bị ảnh hưởng mà thậm chí lượng tiếp cận tự nhiên còn cao hơn gấp 2 – 3 lần so với fanpage và group.
Nếu như các bài đăng trên fanpage hoặc group sẽ phải trả phí hoặc chờ xét duyệt với sự cạnh tranh rất cao và phí quảng cáo ngày một tăng thì bạn hoàn toàn đăng bài quảng cáo miễn phí trên trang cá nhân do mình làm chủ.
Bạn có thể tự tạo một cộng đồng bằng cách tìm bạn bè trong những group của những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay, quan tâm đến các thông tin vé máy bay, những người thường săn vé máy bay giá rẻ,…
Với số vốn không nhiều cho một đại lý bán vé máy bay quy mô nhỏ thì bán hàng trên trang cá nhân là hoàn toàn phù hợp.
2. Đại lý bán vé máy bay sử dụng trang cá nhân như thế nào?
2 bước ngắn nhất để tăng doanh thu bán vé máy bay trên facebook
Điều đầu tiên bạn cần có tất nhiên là một trang facebook cá nhân. Hãy lưu ý nên sử dụng tên thật, hình ảnh và các thông tin đầy đủ rõ ràng đề khách hàng có thể tin tưởng vào bạn.
Có 3 cách để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Dù đại lý của bạn lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng nào thì điểm chung khách hàng của đại lý bán vé máy bay là có khả năng đi máy bay và thường xuyên di chuyển. 3 “địa điểm” mà bạn có thể tìm thấy khách hàng của mình:
Group
Hãy thử vào các nhóm du lịch, nhóm những người hay săn vé máy bay, nhóm những người thường di chuyển bằng máy bay,… Bạn có thể vào profile của họ để xác nhận họ có đúng là khách hàng mục tiêu của mình không và kết bạn với họ.
Hãy lưu ý facebook sẽ có cảnh báo nếu bạn kết bạn spam bởi thế mỗi ngày bạn chỉ nên kết bạn với 15 – 20 người.
Fanpage
Thông thường chúng ta chỉ nhìn thấy số lượng người thích trang chứ không biết cụ thể ai đã thích trang này. Vậy nên bạn có thể vào một bài post có nhiều tương tác và kết bạn với những người đã like, share, comment trong post.
Tuy nhiên những bài viết với hàng ngàn lượt tương tác thì việc tìm hiểu từng người rồi kết bạn là bất khả thi. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của phần mềm kết bạn tự động, ví dụ như Simple Facebook có thể kết bạn, nhắn tin, thu thập thông tin khách hàng như số điện thoại, email, vị trí, năm sinh,…
Người nổi tiếng
Đại lý bán vé máy bay hãy thử tiếp cận với những người nổi tiếng trên facebook, thường làm blog hay bài viết hay video về du lịch, những người thường đưa thông tin về ngành hàng không hay những người chuyên săn vé giá rẻ được nhiều người follow.
Kết bạn với những người thường xuyên tương tác ở các trang của người nổi tiếng này, đại lý bán vé máy bay sẽ tìm được khách hàng tiềm năng.
Lưu ý rằng facebook sẽ rất lưu ý đến các tài khoản thông tin không được xác thực nên nếu bạn chọn cách làm này thì hãy bảo mật tài khoàn thật tốt.