7 mô hình bán hàng Facebook hiệu quả

Để khởi nghiệp trên Facebook có rất nhiều cách thức khác nhau. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 7 mô hình bán hàng dưới đây:

Chăm sóc thật kỹ càng nhờ các chiến lược phát triển nội dung.

Chăm sóc thật kỹ càng nhờ các chiến lược phát triển nội dung.

1.Bán hàng trên Fanpage.

– Tạo các Shop bán hàng trên Facebook.

– Chăm sóc thật kỹ càng nhờ các chiến lược phát triển nội dung.

– Chiến lược đa dạng hóa Fanpage; Sở hữu nhiều page khác nhau như: page cộng đồng, page cá nhân, page thương hiệu…

– Page sản phẩm có chứa thương hiệu

2.Bán hàng trên Group.

– Tạo ra các Group cộng đồng của riêng mình.

– Bán hàng trên các Group của người khác.

– Xây dựng thương hiệu cho Group.

– Tạo Group chăm sóc cho khách hàng.

Chăm viết bài để tăng lượng tương tác

Chăm viết bài để tăng lượng tương tác.

3.Bán hàng trực tiếp trên Profile.

– Chăm viết bài để tăng lượng tương tác: Hãy kể các câu chuyện đời, chuyện nghề, trải nghiệm cá nhân … để dẫn dụ khách hàng và bán hàng.

– Xây dựng thương hiệu cá nhân và giữ uy tín.

– Tăng lượt theo dõi lên cao và nhanh nhất có thể bằng các biện pháp khác nhau.

– Kết bạn với những khách hàng tiềm năng.

– Xây dựng Profile thật chất.

– Bạn đừng nên quá nóng vội. Quan trọng là bán được hàng, bạn cần liên tục post hình ảnh sản phẩm và Feedback khách hàng…

– Để xây dựng tài khoản chứa nhiều khách hàng chất lượng, bạn có thể sử dụng các phần mềm kết bạn tự động phổ biến trên thị trường

4.Bán hàng bằng Livestream.

– Đầu tư công phu về kịch bản.

– Trang thiết bị Livestream.

– Lựa chọn các khung giờ phát Livestream phù hợp.

– Lựa chọn các sản phẩm bán Livestream phù hợp.

– Cần có quà tặng và các chương trình cho người xem …

Nhằm thu hút nhiều lượt xem, nhiều lượt Share bằng chất lượng. Bạn hãy nhớ: Bán hàng luôn cần có những chiêu thức mới lạ, bạn có thể Livestream trên Facebook, Youtube, Bigolive.

Kết bạn ở Mesenger thật nhiều.

Kết bạn ở Mesenger thật nhiều.

5.Bán hàng bằng tin nhắn Messengers.

– Kết bạn ở Mesenger thật nhiều.

– Chú trọng lướt Facebook của khách hàng, sau đó bạn nên chủ động tag, inbox, trò chuyện để kết bạn theo mô hình bán hàng 5b (bạn – bàn – ban – bản – bán)

6.SEO Fanpage.

– Đây chính là một sự kết hợp khá hiệu quả giữa SEO và Facebook. Đó chính là SEO mạnh để từ khóa trả về cho Fanpage của bạn.

– Hãy bắt đầu với những nội dung thú vị và thu hút người đọc. Hãy cho người đọc thấy những gì họ cần và những điều khác biệt ở bạn.

– Chia sẻ các bài viết hay, nội dung có ích với người đọc.

– Cung cấp cho người đọc những thông tin bổ ích, những gì họ muốn biết về sản phẩm, dịch vụ của bạn.…

– Cuối cùng đừng quên đưa link về Fanpage của bạn nhé! Háy thật khéo léo, đừng khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu với 1 bài viết sặc mùi quảng cáo.

7.Bán hàng trên Facebook nhờ chạy quảng cáo.

Đây là một mô hình bán hàng Facebook mà hầu như tất cả các doanh nghiệp, cá nhân bán hàng Online nào cũng sử dụng. Hãy học cách chạy các quảng cáo và làm chủ quảng cáo của mình. Học cách đánh hàng, bán hàng, chốt đơn và lựa chọn sản phẩm cho phù hợp với quảng cáo.

Hiện nay có rất nhiều khóa học về Facebook Marketing được mở liên tục. Nên bạn đừng quá lo lắng về việc học Facebook ở đâu. Hay làm sao để học chạy quảng cáo Facebook nhanh mà vẫn hiệu quả nhé!


Hướng dẫn kinh doanh vé máy bay online hiệu quả nhất