Website bán hàng tốt có thể thể thúc đẩy khách hàng mua, đặt vé.
Dưới đây là các nguyên nhân cản trở khách hàng mua hàng trên website của một đại lý vé máy bay:
Website bán vé máy bay không đủ thông tin sản phẩm
Các website thường có xu hướng viết những lời mô tả và hình ảnh, thông tin “lý tưởng”. Đôi khi những mô tả về mức giá vé máy bay, quyền lợi khách hàng đó không đúng với sản phẩm thật.
Đó là lý do làm cho khách hàng cảm thấy thất vọng và chỉ vào website một lần duy nhất. Đại lý vé máy bay cứ như thế tuột dần cơ hội có một khách hàng trung thành.
Cũng có những trường hợp website bán vé máy bay thậm chí còn vô tình “quên” một vài chi tiết khi mô tả như số kg hành lý hay yêu cầu về thủ tục cũng khiến cho khách hàng nhiều băn khoăn khi trở lại website. Do vậy, cẩn thận trong việc hoàn thiện nội dung cho website của bạn nếu không muốn khách hàng cảm thấy không hài lòng.
Hệ thống liên lạc trục trặc
Hiện nay, hầu hết website bán vé máy bay trực tuyến đều đã biết tích hợp các tiện ích live chat, facebook, skype,.. nhưng không ít những tiện ích đó bị rơi trạng thái “im lìm” hoặc “có chỉ để đó”.
Khi khách hàng inbox hỏi thông tin sản phẩm, cần tư vấn nhưng chẳng thấy trả lời. Thậm chí là gọi điện thoại theo đường dây hotline cũng không có người nhấc máy. Những trường hợp này có thể không xảy ra thường xuyên, nhưng rất có thể những lần số ít đó bạn đã âm thầm khách hàng tiềm năng có đối thủ của mình.
Kinh doanh vé máy bay online, không được tiếp xúc được trực tiếp với khách hàng.
Do vậy, hãy cố gắng để hệ thống liên lạc online của đại lý được thông suốt. Vì không phải khách hàng nào cũng kiên nhẫn gọi lại hay chờ đợi những hồi chuông dài.
Các bước thanh toán rắc rối
Tối giản hết mức các bước thanh toán sau khi khách hàng quyết định đặt vé, các form điền thông tin dài dằng dặc khiến khách hàng nhàm chán. Cũng có một số đại lý vé máy bay bán hàng online sử dụng phương thức thanh toán trước khi gửi hàng.
Và đây chính là lý do làm cho hầu hết khách hàng online trở nên lo ngại, nghi ngờ và rất có thể là quyết định không mua hàng của bạn nữa.
Dịch vụ tư vấn thiếu chuyên nghiệp
Khi khách hàng liên hệ và cần sự tư vấn, giải đáp thắc mắc là họ mong chờ một sự nhiệt tình và tư vấn kỹ lưỡng từ phía đại lý vé máy bay. Nếu lúc này nhân viên tư vấn của bạn tỏ ra thờ ơ, trả lời không thỏa mãn được những băn khoăn của khách hàng thì khách hàng sẽ hoàn toàn mất ấn tượng.
Dịch vụ tư vấn được coi là chuyên nghiệp khi vừa phải giải đáp được những băn khoăn hiện có của khách hàng, vừa phải đưa ra được những gợi ý ẩn sâu trong những thắc mắc mà khách hàng đã hỏi, đưa ra những hướng giải quyết cho những vướng mắc của khách hàng.
Chẳng hạn như khi khách lo ngại không có chứng minh thư thì không thể bay, nhân viên tư vấn cần tư vấn cho khách hướng giải quyết cũng như các giấy tờ có thể thay thế chứng minh thư… Luôn luôn nhớ rằng, chăm sóc cảm xúc của khách hàng không bao giờ là thừa.