
Dùng page facebook bán hàng
Đối với hầu hết các đại lý vé máy bay mới thành lập, quy mô nhỏ, việc xây dựng một lượng khách hàng trung thành trên facebook quả thật rất khó. Nhưng bản thân họ cũng có những sai lầm khi quản lý page bán hàng trên facebook.
Dưới đây là 4 sai lầm khi quản lý page bán hàng trên facebook
Không xem khách hàng là trung tâm
Thay vì coi khách hàng là trung tâm, trở thành một phần của cộng đồng nhữngngười đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm thì các đại lý vé máy bay nhỏ lại coi trọng việc giới thiệu về sản phẩm hơn.
Nếu bạn không quan tâm đến những khách hàng của mình một cách thật lòng thì sớm muộn họ sẽ nhận ra. Bằng cách quan sát và lắng nghe, bạn sẽ biết được khách hàng của mình đang đi đâu, làm gì và họ nghĩ gì về những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Không lưu ý đến tính cách thương hiệu
Khi bán vé máy bay trên facebook, nhiều đại lý chủ quan, bỏ qua tầm quan trọng của việc giữ cho hình ảnh của trang page bán hàng trên facebook đi cùng hướng tính chất của sản phẩm và khách hàng. Vì thế khi tạo ra các nội dung để post hoặc khi tương tác với khách hàng, người quản lý page vé máy bay phải rất chú trọng để việc thể hiện tính cách của mình như thế nào cho hợp.
Nên nhớ, hãy xác định cho thương hiệu mình một nét tính cách sao cho hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng trên facebook.
Không dùng facebook Ads cho page bán vé máy bay
.jpg)
Không sử dụng các công cụ facebook
Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều muốn tạo một page bán hàng để quảng cáo miễn phí. Nhưng với tình hình hiện tại, lượng tiếp cận của một page chắc chỉ bằng đúng số lượng khách hàng tìm thương hiệu của bạn trên facebook.
Vì thế, chạy facebook Ads là một lựa chọn rất hợp lý. Mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã tạo ra một nền tảng để hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng danh sách khách hàng. Bạn có thể định vị khách hàng của mình thông qua sở thích, địa điểm và thói quen mua sắm.
Hãy tìm hiểu quảng cáo facebook để đem lại hiệu quả tối đa cho page của bạn. Đừng để những nội dung bạn mất công đầu tư không thể tiếp cận được với khách hàng.
Không sử dụng các công cụ facebook
Hầu hết các page bán vé máy bay trên facebook của các đại lý đều chỉ biết các công cụ có sẵn trên facebook, vì thế đa phần, họ thường gặp nhiều vấn đề mà facebook chưa thể giải quyết được. Một ví dụ: Facebook làm cho rất nhiều cửa hàng bỏ lỡ mất tin nhắn hoặc bình luận của khách hàng. Mỗi một tin nhắn hay bình luận đó đều có thể là một đơn hàng. Một vấn đề nữa là nếu bạn có nhiều kênh mạng xã hội hoặc nhiều page thì việc quản lý nội dung trên các kênh đó có thể trở nên rất mất công.