
Ý nghĩa của việc xây dựng thương hiệu trong kinh doanh vé máy bay
Trong lĩnh vực kinh doanh vé máy bay cũng vậy. Làm thế nào để có thể thu hút được khách hàng mua vé của hãng mình, cũng như cạnh tranh được với các hãng khác ? đó hoàn toàn phụ thuộc vào việc xây dựng thương hiệu của hãng đó như thế nào đạt hiệu quả ra sao.
Thực tế việc xây dựng thương hiệu trong kinh doanh sẽ không chỉ có chức năng liên kết giữa khách hàng với các người, công ty kinh doanh, và đặc biệt được xây dựng thương hiệu sẽ giúp tạo niềm tin sự uy tín cũng như dấu ấn tốt trong lòng khách hàng để lựa chọn vào những lần sau. Ví dụ như việc xây dựng thương hiệu tốt và chất lượng cho hãng sữa Vinamilk sẽ tác động ảnh hưởng đến đối tượng người mua sữa của hãng này nhiều hơn, đạt hiệu quả cao hơn với các hãng sữa khác.

Chức năng của việc tạo lập nên tên thương hiệu đại lý vé máy bay
Mục đích của việc xây dựng thương hiệu là sử dụng giá trị được người tiêu dùng nhận biết, có được thông qua công tác marketing, để duy trì doanh số và có mức lợi nhuận cao hơn so với thị trường trong dài hạn. Như xây dựng thương hiệu của các hãng máy bay thì có thể từ việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng hoặc dịch vụ bám về giá rẻ để tạo sự thu hút cho khách hàng khi đến với hãng máy bay của mình . Ví dụ như hãng hàng không Vietjet Air thì tuy có chất lượng phục vụ khách hàng không được cao cấp như hãng hàng không Việt Nam Airlines. Tuy nhiên thì lại có mức giá khá là bình dân có thể phù hợp với cả đối tượng khách hàng đặc biệt là những người đối tượng giới trẻ có nhu cầu đi du lịch.
Mục tiêu chung nhất mà các hãng hàng không đều muốn hướng tới đó là tăng doanh thu thông qua việc thu hút được nhiều khách hàng đặt mua vé của hãng mình , do đó việc xây dựng thương hiệu sẽ có tác động trực tiếp đến tâm lý của khách hàng trước khi quyết định lựa chọn hãng nào phù hợp nhu cầu của mình? Bên cạnh việc quan tâm đến tâm lý khách hàng thì việc chú ý đến thái độ phục vụ của nhân viên sẽ góp phần không nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu của hãng đó. Một hình ảnh thương hiệu uy tín sẽ gắn liền với thái độ phục vụ nhã nhặn, lịch sự và tận tâm đối với khách hàng của mình.