Xây dựng thương hiệu – vấn đề cốt lõi trong việc giữ vững niềm tin khách hàng

Đối với các hoạt động kinh doanh thì xây dựng thương hiệu là vấn đề được đặt lên hàng đầu bởi đó không chỉ đơn thuần là một cái tên mà còn chứa đựng ý nghĩa, thông điệp mà doanh nghiệp, công ty hay tập đoàn muốn hướng đến khách hàng.

Xây dựng thương hiệu – vấn đề cốt lõi trong việc giữ vững niềm tin khách hàng

Xây dựng thương hiệu – vấn đề cốt lõi trong việc giữ vững niềm tin khách hàng

Doanh nghiệp , công ty hay tập đoàn nào sở hữu thương hiệu nổi tiếng, uy tín sẽ đạt được mục tiêu kinh doanh một cách nhanh hơn và hiệu quả . Trong lĩnh vực hàng không cũng như vậy, muốn thu hút nhiều khách hàng đi máy bay của hnxg mình vì việc xây dựng thương hiệu được coi như “Con át” chủ bài của hãng hàng không đó.

Vậy, xây dựng thương hiệu hàng không là gì?

Thương hiệu có thể hiểu như những cảm nhận , đánh giá của khách hàng về một công ty, tập đoàn nào đó hay một sản phẩm hay dịch vụ với đầy đủ các khía cạnh: mô tả nhận diện, giá trị, thuộc tính, cá tính.

Với mặt nhận diện thì thương hiệu đượi coi như cái tên hay dấu hiệu nhận biết được sản phẩm

Với mặt nhận diện thì thương hiệu đượi coi như cái tên hay dấu hiệu nhận biết được sản phẩm

Thương hiệu là một trong những yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm. Chẳng hạn như cùng là mặt hàng bánh trung thu nhưng sẽ có thương hiệu Kinh Đô hoặc Madam Hương. Như vậy, thương hiệu là yếu tố để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng khi những sản phẩm được coi là giống nhau hầu như không có sự phân biệt nào khác.

Xây dựng thương hiệu máy bay tức là việc làm thế nào để có những chính sách, biện pháp nhằm thu hút khách hàng lựa chọn các dịch vụ của hãng hàng không đó. Ví dụ như cùng là hãng hàng không đó thì vietnam airlines và vietjet air sẽ có những cách xây dựng thương hiệu khác nhau để thu hút khách hàng.

Bí quyết xây dựng thương hiệu hàng không hiệu quả

Đối với ngành hàng không, thì các hãng máy bay cũng đều phải đặt việc cải tiến, xây dựng thương hiệu để làm sao cho khách hàng có thể tin tưởng, có ấn tượng tốt để đến đặt vé máy bay của hãng mình. Ví dụ như hãng hangg không Vetnam Airline là hãng hàng không quốc gia Việt Nam được khách hàng biết đến là chất lượng dịch vụ tốt nhất hiện nay, có hình ảnh biểu tượng thương hiệu là hoa ven vàng và nền xanh da trời ; còn vietjet là hãng hàng không giá rẻ tư nhân đầu tiên của Việt Nam, có giá vé máy bay rẻ hơn, có hình ảnh biểu tượng thương hiệu là nền vàng – đỏ.

Các hãng hàng không cần phải chú trọng nhất đến việc hiểu rõ tâm lý khách hàng, khách hàng là nhân tố quan trọng nhất trong việc đánh giám nhận định thương hiệu của hãng đó có phải là uy tín, chất lượng hay không. Hiểu rõ những mong muốn , nhu cầu của khách hàng chính là cách hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu bền vững và phát triển dài lâu của hãng hàng không đó.

Bắt đầu kinh doanh vé máy bay