Đây là hãng hàng không đầu tiên đưa mô hình kinh doanh giá rẻ vào thị trường Việt và tạo ra sự thay đổi lớn trong việc đi lại bằng đường hàng không, giúp hàng triệu khách hàng tiết kiệm được đáng kể chi phí đi lại.
Jetstar Pacific đã công bố những đợt kinh doanh vé máy bay giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam
Sự đột phá về giá vé hay chiến lược tăng cường hợp tác thương hiệu kép… là những điều có thể nhiều người chưa biết. Kinh doanh vé máy bay là một công cuộc cạnh tranh yêu cầu kết hợp nhiều yếu tố thì mới có thể đưa bạn đến thành công.
Hãng hàng không kinh doanh vé máy bay giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam
Mức giá rẻ đột phá đến khó tin. Thời điểm mô hình hàng không giá rẻ xuất hiện ở Việt Nam, nhiều người đã không tin khi so sánh mức giá vé giá rẻ, từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng một chặng giữa Hà Nội – TP HCM với mức giá vé phổ thông gần 2 triệu đồng một chặng trước đó.
Khi kinh doanh vé máy bay giá rẻ 15.000 đồng được tung ra, đã có hàng triệu lượt truy cập để kiểm chứng tính xác thực của dịch vụ.
Chính sách cam kết giá rẻ nhất
Cam kết giá rẻ trong kinh doanh vé máy bay có nghĩa là nếu tìm thấy giá vé bán trên Internet của hãng hàng không khác thấp hơn, khách hàng chỉ cần liên lạc với tổng đài 19001550. Sau khi xác thực thông tin, hành khách sẽ được mua vé với giá thấp hơn 10% so với giá tìm thấy.
Lần đầu triển khai kinh doanh vé máy bay giá rẻ điện tử
Năm 2007, hình thức kinh doanh vé máy bay giá rẻ điện tử cũng đồng thời triển khai, mở đầu cho thời kỳ ứng dụng phương thức mua vé không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
Kinh doanh vé máy bay điện tử, mọi người chỉ cần lưu lại mã đặt chỗ và ra sân bay làm thủ tục.
Hành khách có thể đặt vé máy bay giá rẻ qua Internet tại website của các hãng hàng không, thanh toán bằng thẻ tín dụng, ghi nợ nội địa, Internet Banking hoặc tại các điểm giao dịch ngân hàng, đối tác và trên 1.100 điểm giao dịch bưu điện rộng khắp các xã, thị trấn trên cả nước.
Mở rộng và tăng cường hợp tác thương hiệu kép
Jetstar Pacific theo mô hình hàng không giá rẻ
Mới đây, Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas đã công bố kế hoạch phát triển dài hạn cho Jetstar Pacific theo mô hình hàng không giá rẻ. Kế hoạch này bao gồm mở rộng đội bay, mạng bay và tăng cường hợp tác thương hiệu kép.
Tập đoàn Qantas sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm phát triển mô hình thương hiệu kép giữa Qantas Airways và Jetstar ở Australia. Để hỗ trợ hãng bay này trong tiếp thị, bán hàng và hợp tác quốc tế.
Đến tháng 3 vừa qua, hãng đã mở rộng và khai thác 38 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối cùng mạng bay giá rẻ của Jetstar Group đến 80 điểm đến 17 quốc gia. Việc kinh doanh vé máy bay của các đại lý có thể cũng ảnh hưởng không ít kể từ thay đổi này.