Bán vé máy bay online bằng kênh nào trên Facebook
Bán bằng Profile hay Fanpage?
Đơn giản mà nói thì cả 2 cách trên đều có thể bán hàng được. Profile thì thiên về cá nhân và thích hợp để bán các mặt hàng nhỏ lẻ, sử dụng thương hiệu cá nhân riêng của mình để bán hàng. Nếu bạn bán hàng bằng Profile thì nên chú ý những điểm sau:
Thường xuyên post những thông tin hữu ích có liên quan đến hàng bạn bán.
Tăng cường tới các Group, Fanpage liên quan đến mặt hàng mà bạn bán để tư vấn, trả lời comment, đây là một cách để tăng độ trust cho profile.
Khuyến khích tất cả mọi người follow (và nhớ mở tính năng follow đấy nhé)
Đừng hardcore sale, post 10 thông tin hữu ích thì post 1 sale thôi đấy nhé. Người ta không muốn lúc nào vào cũng thấy bạn sale sale sale đâu đấy.
Nếu như bạn muốn mở rộng phạm vi kinh doanh của mình thì nên sử dụng Fanpage vì tính linh hoạt, dễ sử dụng, dễ tương tác, hỗ trợ thống kê thông số khách hàng các kiểu và hơn hết là nó sẽ hỗ trợ tốt cho việc quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn vẫn chưa biết cách tạo Fanpage thì hãy xem ở đây nhé.
Cần 1 cái tên…
Đặt tên cho Fanpage của chính mình là cả một nghệ thuật, không phải đặt sao cũng được đâu nhé, nó ảnh hưởng đến cả việc bạn bạn SEO Fanpage có tốt không nữa đấy, đặt tên bây bạ là Shop của bạn sẽ khỏi hiện lên trang tìm kiếm luôn. Nhưng bạn đừng lo lắng quá bởi dưới đây bí quyết để bạn tham khảo đấy nhé:
Tên chứa tên shop hoặc thương hiệu của bạn: VD: Chickini Store
Tên chứa sản phẩm mà bạn định bán, mô tả ngắn gọn, gợi cảm và xúc tích. VD: Chickini Store – Bikini đẹp, độc, rẻ Toàn Quốc
Tên có chứa địa chỉ shop của bạn. VD: Chickini Store – Bikini Shop, 135 Trần Hưng Đạo, HCM
Tuyệt đối không đặt tên Fanpage bằng địa chỉ website bán hàng của bạn đâu nhé vì họ chả yêu thích.
Và tuyệt đối không đặt tên Fanpage chỉ có tên riêng vd như: Chickini Store, vì chả ai biết bạn đang bán cái gì để mà like và kết quả họ sẽ không like
Và tuyệt đối đặt tên tiếng việt giùm nhé, đừng có Chickini Store – Bikini Only, Beauty, Cheap and more. Không có ai like đâu. Trình English không nên thể hiện ở đây vì nó nguy hiểm lắm.
Facebook không cho đổi tên Fanpage nếu bạn có quá 200 like đâu, do đó hãy lo suy nghĩ và đặt 1 cái tên thật ok trước khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo cho fanpage của mình nhé.
Tạo nội dung hấp dẫn để tối ưu chi phí quảng cáo
Xây dựng nội dung thế nào?
Content rất rất rất quan trọng trong việc xây dựng nội dung cho Fanpage, ai mà xem thường content thì sẽ khó thành công trong công cuộc bán hàng trên Facebook đấy nhé.
Tất cả các chiến dịch đều sẽ giúp tăng like, marketing là để đưa khách hàng đến với website của bạn, hoặc fanpage của bạn, thế nhưng để biến họ thành khách hàng thì bạn phải sử dụng chiến lược content đúng cách và hiệu quả.
Content phải được xây dựng hợp lý, có tính chiến lược và xoay quanh sản phẩm, thương hiệu của bạn, đừng đi content xa rời với nội dung sản phẩm mà bạn bán hoặc đi content vớ vẩn, không liên quan gì đâu nhé.
Người làm content cần phải có đầu óc tư duy, nhạy bén để xây dựng được nội dung định hướng khách hàng biết phải làm gì với sản phẩm, tại sao nên mua sản phẩm này và tại sao phải mua ở đây, ở shop của bạn. Tất cả đều do cách mà bạn xây dựng nên content.