Những câu hỏi đại lý bán vé máy bay thường gặp

Các đại lý vé máy bay dù đã hoạt động lâu năm hay mới đi vào kinh doanh đều luôn muốn phục vụ khách hàng của mình một cách chu đáo.

Nhất là với những thủ tục của ngành hàng không thường khá rắc rối, đại lý luôn phải sẵn sàng để giải đáp thắc mắc của khách một cách chuyên nghiệp. Dưới đây là những câu hỏi mà khách hàng thường hỏi đại lý vé cấp 2 nhất.

Các đại lý vé máy bay dù đã hoạt động lâu năm hay mới đi vào kinh doanh đều luôn muốn phục vụ khách hàng của mình một cách chu đáo.

Các đại lý vé máy bay dù đã hoạt động lâu năm hay mới đi vào kinh doanh đều luôn muốn phục vụ khách hàng của mình một cách chu đáo.

1. Đại lý bán vé máy bay giao vé cho khách hàng bằng cách nào?

Đây là câu hỏi mà hầu hết những người bay lần đầu đều sẽ thắc mắc. Có 2 cách để nhận vé máy bay:
  • Vé in thông thường: Sau khi hoàn tất thủ tục đặt vé, khách hàng có thể tới đại lý lấy vé trực tiếp hoặc yêu cầu đại lý chuyển vé đến địa chỉ của bạn. Chi phí vận chuyển bạn phải thương lượng với đại lý.
  • Với vé điện tử: Khách hàng cần mã đặt chỗ và giấy tờ tùy thân để làm thủ tục trước khi lên máy bay. Khách sẽ nhận mã này từ đại lý thông qua tin nhắm sms, email hoặc fax.

2. Đại lý bán vé máy bay đừng quên nhắc khách hàng về giấy tờ cần mang theo

Khách hàng khi quyết định di chuyển bằng máy bay sẽ tìm hiểu về các thông tin này trước nhưng các đại lý cũng không nên chủ quan. Hãy chắc chắn khách hàng của bạn đã biết về các loại giấy tờ khi làm thủ tục để không gặp phải rắc rối khi máy bay sắp cất cánh.

Đại lý cần nắm rõ các trường hợp để thông tin đầy đủ đến khách hàng.

Đại lý cần nắm rõ các trường hợp để thông tin đầy đủ đến khách hàng.

Các giấy tờ cần mang theo là hộ chiếu / chứng minh thư / giấy xác nhận nhân thân có dấu của chính quyền địa phương / thẻ Đảng viên /… Trong một vài trường hợp đặc biệt sẽ yêu cầu khách hàng phải có các giấy tờ cụ thể. Đại lý cần nắm rõ các trường hợp để thông tin đầy đủ đến khách hàng.

3. Đại lý bán vé máy bay cần lưu ý thời gian khách đến làm thủ tục

“Cần đến sân bay vào thời gian nào?” cũng là câu hỏi các đại lý thường xuyên gặp. Các đại lý vé máy bay hãy nhớ nhắc khách đến sân bay trước khoảng 2 – 3 tiếng để chắc chắn cho các công việc như: ký gửi hành lý, chuẩn bị giấy tờ, kiểm tra an ninh hay các thủ tục phát sinh khác.

Phụ thuộc vào chặng bay nội địa hay quốc tế mà các hãng hàng không sẽ có quy định khách hàng đến trước bao nhiêu thời gian so với thời gian bay. Các cửa làm thủ tục cũng sẽ đóng trước 30 – 40 phút trước khi cất cánh nên khách hàng phải hoàn thành mọi thủ tục trước thời gian này.

4. Đại lý bán vé máy bay hãy lưu ý các trường hợp về phụ nữ mang thai

Các trường hợp khách hàng có bầu dưới 36 tuần, sức khỏe tốt thì hoàn toàn có thể đi máy bay. Trường hợp phụ nữ mang thái quá 32 tuần bắt buộc phải có giấy khám sức khỏe. Tuy nhiên cũng có các trường hợp hãng hàng không từ chối khách hàng mang thai quá 36 tuần để đảm bảo chuyến bay an toàn.

Vậy nên các khách hàng là phụ nữ mang thai để đảm bảo chắc chắn việc bay hãy đi khám sức khỏe trước khi quyết định di chuyển bằng máy bay.

Bắt đầu kinh doanh vé máy bay