Đại lý bán vé máy bay mô hình đại lý cấp 2 thường gặp rất nhiều khó khăn khi bắt đầu kinh doanh ngành nghề này
1. Đại lý bán vé máy bay đặt vé giữ chỗ (book vé) như thế nào?
Đại lý cấp 2 sẽ đặt vé giữ chỗ trên hện thống của đại lý cấp 1 hoặc website hãng hàng không.
Ai cũng rất lúng túng khi gặp những khách hàng đầu tiên và các đại lý bán vé máy bay cấp 2 cũng vậy. Nên các chuyên viên đào tạo của các đại lý cấp 1 thường khuyên người mới bắt đầu bán vé máy bay nên sử dụng hệ thống của đại lý cấp 1 để dễ dàng kiểm soát sai sót. Những hệ thống này chỉ đơn thuần giữ chỗ cho khách, chưa yêu cầu thanh toán bất cứ khoản phí nào nên các đại lý bán vé máy bay cấp 2 không cần lo mất tiền do làm sai. Chỉ khi cần xuất vé, đại lý bán vé máy bay cấp 2 gửi mã đặt chỗ hay còn gọi là mã code của vé thì lúc này mới cần thanh toán.
2. Đại lý bán vé máy bay cần lưu ý gì khi xuất vé cho khách hàng?
Để lấy vé cho khách đại lý cấp 2 phải thanh toán tiền cho hãng hàng không hoặc thông qua đại lý cấp 1. Tuy nhiên quá trình này thường hay xảy ra sai sót có thể ảnh hưởng đến quyền lợi và tiền bạc của đại lý bán vé máy bay cấp 2.
Đại lý bán vé máy bay cần lưu ý gì khi xuất vé cho khách hàng?
Nguyên nhân là do mới bán vé và chưa có nhiều kinh nghiệm nên đại lý bán vé máy bay cấp 2 thường gặp phải các trường hợp: khách hàng chưa đồng ý thanh toán mà đại lý đã thanh toán, đến khi khách hàng không lấy vé nữa thì đại lý cấp 2 phải chịu thiệt hại. Trường hợp này có thể tìm một người trùng tên với khách hàng in trên vé và có nhu cầu bay đến cùng địa điểm và thời gian như đã đặt, tuy nhiên trường hợp này rất hy hữu. Phần lớn đại lý bán vé máy bay cấp 2 sẽ phải chịu thiệt hại này.
Ngoài ra nhiều thông tin rất dễ sai sót: sai hành trình, sai tên của khách, thiếu hành lý của khách,…