Trong trường hợp này, đại lý kinh doanh vé máy bay cần phải xử lý như thế nào?

Trong một vài tình huống, hãng hàng không buộc phải hoãn hoặc thậm chí huỷ chuyến bay
Trong quá trình kinh doanh vé máy bay, không phải lúc nào mọi việc cũng diễn ra thuận lợi đúng quy trình, khách hàng nhận vé xong là sẽ được bay luôn mà đôi khi, chuyến bay có thể bị hoãn hoặc huỷ do trục trặc kỹ thuật, thiên tai thời tiết hoặc một vài lý do khách quan nào đó.
Trong trường hợp này, chắc chắn khách sẽ gọi về phản ánh với đại lý nơi mình đã đặt vé để hỏi cách xử lý.
Lúc này, đại lý kinh doanh vé máy bay cần trấn an tinh thần của khách hàng, khuyên họ bình tĩnh làm theo các chỉ dẫn, thông bao của hãng hàng không và tiến hành các bước sau:

Đại lý kinh doanh vé máy bay cần trấn an tinh thần của khách hàng
– Tìm hiểu thông tin sự cố: Đại lý cần nhanh chóng liên hệ với bên chăm sóc khách hàng của hãng hàng không để tìm hiểu chính xác thông tin về nguyên nhân và khoảng thời gian chuyến bay bị hoãn để sớm có quyết định tiếp theo. Nếu chuyến bay bị huỷ, tốt nhất là liên hệ ngay với hãng để đặt được chuyến bay kế tiếp nhanh nhất có thể cho khách.
– Xác định chặng bay kế tiếp: Điều này sẽ giúp đại lý kinh doanh vé máy bay kiểm tra xem liệc việc chuyến bay bị huỷ, hoãn có ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay sau hay không. Cần nhanh chóng liên hệ với hãng hàng không để thông báo tình trạng cũng như cung cấp các thông tin cần thiết, có như vậy khách hàng của đại lý mới nhận được sự hỗ trợ kịp thời.
– Về hành lý ký gửi: Thông thường các hãng bay đều có cách giải quyết riêng khi xử lý hàng hoá ký gửi trong trường hợp huỷ / hoãn chuyến. Dù vậy, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, đại lý kinh doanh vé máy bay cũng nên chủ động liên hệ với hãng hàng không và cả khách về điều này.
– Khuyên khách giữ lại hoá đơn tính tiền trong trường hợp khách phải qua đêm ở khách sạn vì hãng hàng không không sắp xếp chỗ nghỉ. Lúc này, đại lý cần nhắc khách giữ lại hoá đơn này để thanh toán với hãng hàng không.
– Hoàn tiền vé cho khách: Trong trường hợp khách quyết định không tiếp tục bay nữa, đại lý kinh doanh vé máy bay có thể yêu cầu hãng bay hoàn lại tiền vé và trả lại tiền cho khách.